ทำไมความชื่นชอบ Cardano (ADA) จึงเพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุนรายย่อยและองค์กรนักลงทุน

Cardano Thai -BREAK Stake Pool
1 min readJul 14, 2021

(เรียบเรียงโดย: BREAK Stake Pool)

เมื่อเร็วๆ นี้ ทั้งองค์กรนักลงทุน และนักลงทุนรายย่อยได้แสดงความสนใจ Cardano เพิ่มขึ้น ทำให้เหรียญดิจิทัล ADA ก้าวขึ้นมาเป็นเหรียญทางเลือกอย่างรวดเร็วสำหรับนักลงทุนระยะยาว ข่าวดีล่าสุดที่อยู่เบื้องหลังความสนใจเหรียญนี้คือ เนื่องจาก Cardano ได้เปิดเผย Roadmap ของ Alonzo hard fork ซึ่งมีขึ้นในไตรมาสที่สองของปี 2021

ปริมาณการ stake เหรียญ ADA เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อ hard fork ใกล้เข้ามา และจนถึงตอนนี้ มี ADA มูลค่ากว่า 3 หมื่น 2 พันล้านดอลลาร์หมุนเวียนอยู่ในโลกคริปโต

Cardano เป็นบล็อคเชนที่ใช้ระบบ proof-of-stake ดังนั้นจึงใช้พลังงานน้อยกว่าเหรียญชั้นนำอื่นๆ ในตลาด ที่ใช้ระบบ proof-of-work เช่น Bitcoin และ Ethereum นักลงทุนจึงไม่ต้องกังวลใจเรื่องนี้ นอกจากนี้ Cardano มีจำนวนเหรียญที่ stake สูงสุดนำหน้า Ethereum โดยมีเหรียญที่อยู่ในการ stake ถึง 71% ขอเหรียญทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่อีกด้วย

องค์กรการลงทุนที่ลงทุนใน Cardano

Cardano ได้ดึงเงินลงทุนจากองค์กรต่างๆ มาแล้วกว่า 24 ล้านดอลลาร์ มีข้อมูลแสดงให้เห็นว่ากองทุนเพื่อการลงทุนของ Cardano ดึงดูดเงินลงทุนมากกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ส่วนใหญ่ในโลกคริปโต ซึ่ง Bitcoin และ Ethereum ยังเป็นผู้นำการลงทุนของเหล่าองค์กรนักลงทุนอยู่

ความสนใจในเหรียญ ADA ขององค์กรนักลงทุนนั้นมาจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Cardano ในหมู่นักลงทุนรายย่อย ปัจจุบัน ADA อยู่ในอันดับที่ 5 ของเหรียญดิจิทัลในด้านมูลค่าการตลาด

Grayscale บริษัทผู้นำที่มีชื่อเสียงในกลุ่มนักลงทุนคริปโต ประกาศไม่นานมานี้ว่าพวกเขาได้รวม Cardano ไว้ในสินทรัพย์เหรียญดิจิทัล ส่งผลให้ ADA กลายเป็นหรียญดิจิทัลใหญ่อันดับ 3 ที่ Grayscale ถือครอง คิดเป็นประมาณ 4.26 % ของการถือครองเหรียญดิจิทัลทั้งหมดขององค์กรนี้

เหรียญ ADA ปัจจุบันหมุนเวียนอยู่ที่ 3 หมื่น 2 พันล้านดอลลาร์
ปริมาณการซื้อขายรายวันตลอด 24 ชั่วโมงที่ 1.2 ล้านดอลลาร์
ราคาของ ADA ปัจจุบันอยู่ที่ $1.30 ต่อเหรียญ

ราคาเหรียญที่ค่อนข้างต่ำเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ผลักดันความสนใจในเหรียญ ADA เหรียญนี้ซื้อขายมากกว่าดอลลาร์เล็กน้อยแสดงให้เห็นถึงจุดประสงค์ที่ยิ่งใหญ่ และหากการกะเก็งถูกต้อง เชื่อว่า Cardano จะทำให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนเป็นพันๆ เมื่อมูลค่าเหรียญทะยานขึ้น

การทำงานอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทีม Cardano ต่อโครงการของเขา ความพยายามของทีมงานนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้ก่อตั้ง Ethereum (วิทาลิก บูเทอริน) ซึ่งได้ชื่นชมแนวคิดที่น่าสนใจและสิ่งที่กำลังดำเนินการอยู่

ADA เอาชนะ Bitcoin และกลายเป็นเงินดิจิทัลยอดนิยมของผู้ใช้ eToro

eToro ได้เปิดเผยสถิติเมื่อไม่นานมานี้ว่าเหรียญ ADA ของ Cardano ได้กลายเป็นเหรียญที่ผู้ใช้แพลตฟอร์มเทรด eToro ถือครองมากที่สุด เอาชนะ Bitcoin และ Ethereum รับตำแหน่งเหรียญที่ได้รับความนิยมสูงสุด ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจำนวน ADA ที่เพิ่มขึ้น 51% ของผู้ใช้ eToro ผลักให้ Bitcoin หลุดจากเหรียญอันดับหนึ่งไปเป็นอันดับที่สอง

การเพิ่มขึ้นนี้เป็นผลมาจากการเติบโตที่เพิ่มขึ้น และความเป็นไปได้ในศักยภาพการใช้งานของเหรียญ ADA และสิ่งนี้ส่งให้เกิดแรงดึงดูดและแรงจูงใจมากมายสำหรับนักลงทุนที่จะย้ายเข้าสู่โครงการอย่างชัดเจน

สาเหตุส่วนใหญ่มาจากนักลงทุนที่ค้นหา Bitcoin ตัวต่อไป การค้นหานี้นำไปสู่ความสนใจในเหรียญที่เล็กกว่าและถูกกว่าเช่น ADA ซึ่งนักลงทุนมองเห็นศักยภาพมากมาย และความเป็นได้ที่จะเป็นเหรียญต่อไปที่จะซ้ำความสำเร็จของ Bitcoin ให้เกิดขึ้นในตลาดอีกครั้ง

ที่มา: https://www.newsbtc.com/
แปลและเรียบเรียงโดย: BREAK Stake Pool — Pool ของคนไทย เพื่อส่งเสริมสังคม Cardano ให้เติบโตอย่างแข็งแรงในประเทศไทย

--

--

Cardano Thai -BREAK Stake Pool

แปลและเรียบเรียงข่าว บทความ เกี่ยวกับคริปโต และ Cardano เพื่อส่งเสริมชุมชน Cardano ให้เติบโตอย่างแข็งแรงในประเทศไทย